share

คลอเรลล่า และ กรดอะมิโน

Last updated: 27 Nov 2023
86 Views
คลอเรลล่า และ กรดอะมิโน

คลอเรลล่า และ กรดอะมิโน
Chlorella อุดมไปด้วย กรดอะมิโน

ทุกวันนี้ กรดอะมิโน ได้กลายมาเป็นหัวข้อสนทนาที่เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย จากคุณสมบัติที่หลายหลายของกรดอะมิโนที่ส่งผลต่อความแข็งแรงของร่างกาย ทั้งในเรื่องการควบคุมอาหาร และความงามทำให้ได้รับความสนใจอย่างสูง โดยคุณสมบัติ และการทำงานของ Chlorella ได้ถูกค้นพบเมื่อไม่นานมานี้ และทำให้ถูกขนานนามว่าเป็น อาหารแห่งยุคศตวรรษที่ 21 ดังที่คุณจะได้เห็นต่อไปนี้ว่ากรดอะมิโนคืออะไร

80 เปอร์เซ็นต์ของร่างกายมนุษย์จะประกอบไปด้วยน้ำและโปรตีน และใช้กรดอะมิโนกว่า 20 ชนิดที่ประกอบขึ้นเป็นโปรตีน สมองของเราให้อวัยวะและกล้ามเนื้อ และตัวส่งสัญญาณประสาท สารที่ถูกผลิตขึ้นทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการรวมตัวกันของกรดอะมิโน 9 ชนิด จากทั้งหมดที่รวมอยู่ในหมู่ 20 ชนิดของกรดอะมิโนชนิดจำเป็นจะไม่สามารถผลิตขึ้นได้เองในร่างกาย , ดังนั้นจึงได้รับการเรียกว่า " กรดอะมิโนชนิดจำเป็น " เนื่องจากจะสามารถเข้าสู่ร่างกายได้จากอาหารที่บริโภคในแต่ละวัน กรดอะมิโนเหล่านี้จะได้จากโปรตีนที่มีอยู่ในอาหารประเภท เนื้อ ปลา และไข่ โดยขึ้นอยู่กับประเภท และจำนวนที่แตกต่างกันไป

ดังนั้นการบริโภคกรดอะมิโนจำเป็นอย่างเพียงพอในสัดส่วนมากกว่าโปรตีน เป็นหลักสำคัญของการมีสุขภาพที่ดี หากคุณพบว่าตัวคุณรู้สึกอ่อนเพลียในการทำบางสิ่งบางอย่าง เหนื่อยง่าย หรือการใช้เวลานานในการฟื้นตัวจากอาการหวัด แสดงว่าร่างกายของคุณขาดกรดอะมิโน ฉะนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการบริโภคกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดอย่างถูกต้อง สารอาหารเช่นกรดอะมิโนจะทำงานในระดับต่ำสุดสอดคล้องกับปริมาณสารอาหารที่มีจำนวนที่น้อยที่สุด ดังนั้นจะไม่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพหากมีการขาดกรดอะมิโน กรดอะมิโนจะไม่ขาดหายไป ตราบใดที่คุณยังบริโภคอาหารอยู่ในความสมดุล  อย่างไรก็ตามเป็นกรดอะมิโน เป็นสารอาหารสำคัญที่สุดอย่างหนึ่ง สำหรับคนสมัยใหม่ที่มีแนวโน้มที่ขาดความสมดุลในการบริโภคอาหาร ที่มีความหลากหลายในการดำรงชีวิตประจำวัน


Chlorella ประกอบไปด้วยกรดอะมิโนชั้นเลิศ

Chlorella ประกอบด้วยโปรตีนประมาณ 60% และยังอุดมไปด้วยกรดอะมิโนจำเป็น และกรดอะมิโนไม่จำเป็น วิตามิน และเกลือแร่ เนื่องด้วย Chlorella มีส่วนประกอบที่ดี ของกรดอะมิโน

จึงทำให้ร่างกายได้รับ กรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิด ได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งยังมี กรดอะมิโนที่ไม่จำเป็นอีกด้วย เพื่อให้มันสามารถทดแทนสารอาหารที่พร่องในร่างกายอันมีสาเหตุมาจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น

กรดอะมิโน ขุมพลังแห่งสุขภาพ

นอกจากข้อเท็จจริงที่ว่ากรดอะมิโนมีส่วนในการสร้างร่างกายมนุษย์  งานวิจัยใหม่ๆ พบว่ากรดอะมิโน ยังมีหน้าที่สำคัญต่างๆ ต่อร่างกาย กรดอะมิโน 20 ชนิด ทำหน้าที่อย่างโดดเด่นภายในร่างกาย ในปัจจุบันพลังแห่งกรดอะมิโน  ได้เริ่มแพร่หลายให้เป็นที่รู้จักทั้งทางทีวี และนิตยสาร และเป็นที่ดึงดูดความสนใจของสาธารณชน  นักกีฬาชั้นนำบริโภคกรดอะมิโนเข้มข้น เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของร่างกาย และผู้หญิงบริโภคเพื่อเสริมอาหารและความงาม อัตราการขยายตัวของการบริโภคกรดอะมิโน เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับร่างกายเพิ่มมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้คุณยังสามารถบริโภคกรดอะมิโนจำเป็นก่อนการออกกำลังกายแบบแอโรบิค และในระหว่างที่คุณกำลังอยู่ในช่วงควบคุมอาหาร หรือเพื่อป้องกันผิวที่สวยงามจากรังสี UV

คอลลาเจน ถูกสร้างมาจาก กรดอะมิโน

มีอีกเหตุผลหนึ่งที่ว่ากรดอะมิโนเป็นที่จับตามองในวงกว้าง  เหตุผลนั้นคือกรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบของ คอลลาเจน  คอลลาเจน เป็นเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน ที่ครอบคลุมถึงหนึ่งในสามของร่างกาย มีความยืดหยุ่นในรูปแบบของเปียที่แข็งแรง อย่างไรก็ตาม หากร่างกายไม่สามารถผลิตคอลลาเจนได้ตามความจำเป็น  เนื่องจากสาเหตุการขาดกรดอะมิโน  ร่างกายจะเกิดการสูญเสียคอลลาเจนอย่างช้า ๆ และความสามารถในการยืดหยุ่นจะถดถอยไป และด้วยเหตุนี้ อาจทำให้เกิดริ้วรอยได้ นอกจากนี้ ยังให้แก้มก้น และหน้าอก หย่อนคล้อยลงมาตามแรงโน้มถ่วง ไม่เพียงแต่ผิวเท่านั้น ยังมีกระดูก และอวัยวะภายในที่ได้รับการปกคลุมด้วยคอลลาเจนอีกด้วย เมื่อผู้คนได้เข้าสู่วัยชรา พวกเขาจะลดการบริโภคอาหาร และจะเกิดการสูญเสียระบบทางเดินอาหาร ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเป็นต้องหาวิธีทางอื่นๆ ในการบริโภค เพื่อที่จะทำให้ร่างกายได้รับกรดอะมิโน

บทความที่เกี่ยวข้อง
What is chlorella ?
27 Nov 2023
Chlorella คือ wholefood  อาหารที่ได้มาจากธรรมชาติ ไม่ผ่านการแปรรูป
Sun chlorella ‘A’ คืออาหารจากธรรมชาติที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการจากสาหร่ายเซลล์เดียวสีเขียวเข้ม และยังเป็นอาหารทั้งส่วน ที่ใกล้เคียงธรรมชาติ คือไม่ผ่านการดัดแปลง และผสมสารสังเคราะห์ใดๆ ทั้งสิ้น ด้วยกระบวนการที่พิเศษโดยเฉพาะ ทำให้สามารถเข้าถึงคุณค่าทางโภชนาการของคลอเรลล่าอย่างสมบูรณ์ Sun Chlorella ‘A’ อุดมไปด้วยสารอาหารที่หลากหลาย รวมถึง วิตามินดี วิตามินบี12 กรดโฟลิค ธาตุเหล็ก และแมงกานีส ย่อยสลายได้ง่าย และยังบริโภครวมกับอาหารหลักได้โดยง่าย เป็นที่นิยมบริโภคโดยคนนับล้านทั่วโลก และยังเป็นหนึ่งในสูตรลับอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีที่สุดของชาวญี่ปุ่นอีกด้วย
27 Nov 2023
C.G.F. (Chlorella Growth Factor)
CGF เป็นสารพันธุกรรมที่ได้จากสารสกัดจากคลอเรลล่า เป็นกรดนิวคลีอิก นักวิจัยได้ค้นพบว่า CGF เกิดขึ้นระหว่างกระบวนการสังเคราะห์แสงซึ่งจะช่วยให้ chlorella เติบโตได้อย่างรวดเร็ว เซลล์แต่ละเซลล์จะมีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นสี่เซลล์ทุกๆ 20 ชั่วโมงและ CGF จะกระตุ้นอัตราการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว
27 Nov 2023
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy